SẢN PHẨM VÌ CHẤT LƯỢNG NGƯỜI VIỆT

ĐƯỢC NGHIÊN CỨU VÀ NUÔI CẤY TẠI TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN KHU 1 TAM ĐẢO, VĨNH PHÚC


Warning: Use of undefined constant mday - assumed 'mday' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /var/www/vhosts/dongtrunghathaobiofun.vn/httpdocs/wp-content/themes/vlc/content_left.php on line 238

Warning: Use of undefined constant mon - assumed 'mon' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /var/www/vhosts/dongtrunghathaobiofun.vn/httpdocs/wp-content/themes/vlc/content_left.php on line 238

Warning: Use of undefined constant year - assumed 'year' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /var/www/vhosts/dongtrunghathaobiofun.vn/httpdocs/wp-content/themes/vlc/content_left.php on line 238

Thống kê

Số người online : 2
Số lượt truy cập : 16,024

Dấu hiệu cảnh báo đột quy cần được lưu ý

Chóng mặt, mất thăng bằng, lẫn lộn, yếu một bên cơ mặt… có thể là những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ mà bạn không nên bỏ qua.Chóng mặt, mất thăng bằng, lẫn lộn, yếu một bên cơ mặt… có thể là những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ mà bạn không nên bỏ qua.

tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao-voi-benh-suy-nhuoc-than-kinh

Khó nhìn hoặc nhìn mờ

Đột quỵ có thể gây tình trạng nhìn đôi, nhìn mờ hoặc mất thị lực ở một bên mắt. Tuy nhiên, dấu hiệu này có thể không được nhận ra rõ như các dấu hiệu yếu cơ mặt, yếu tay và các vấn đề về ngôn ngữ.

Khi 1.300 người ở Anh được hỏi về các triệu chứng xảy ra do đột quỵ, chỉ 44% biết rằng giảm thị lực là một chỉ báo mạnh.

Khó nói hoặc lẫn lộn

Đột quỵ có thể ảnh hưởng đến khả năng diễn đạt hoặc hiểu lời nói. Hãy tự kiểm tra bằng cách lặp đi lặp lại một cụm từ. Bạn có bị nói líu, dùng từ sai hoặc không thể nói? Nếu điều này xảy ra thì có 72% khả năng bạn bị đột quỵ

Yếu tay hoặc chân

Khi xảy ra đột quỵ, một triệu chứng hay gặp là một bên cánh tay hoặc chân (hoặc cả hai) đột ngột yếu đi, tê bì. Tình trạng này thường ảnh hưởng đến các chi ở bên đối diện vùng não xảy ra đột quỵ.

Kiểm tra bằng cách mở rộng cả hai cánh tay trong 10 giây. Nếu một cánh tay bị rơi xuống thì có thể là chỉ báo yếu cơ – một dấu hiệu của bệnh.

Chóng mặt hoặc mất thăng bằng

Nếu bạn bị chóng mặt, buồn nôn hoặc gặp khó khăn về đi lại thì bạn có thể nghĩ rằng mình bị say, song thực tế đó có thể là dấu hiệu của đột quỵ.

Nhiều bệnh nhân có thể nhầm lẫn triệu chứng đột quỵ với các bệnh khác, tiến sĩ Chaturvedi, giám đốc chương trình đột quỵ của Trung tâm y tế Detroit, Đại học bang Wayne cho biết. “Thỉnh thoảng hiện tượng chóng mặt đột ngột được cho là do hội chứng virus nhưng nó có thể là một dấu hiệu của đột quỵ”, ông lưu ý.

Đau

Đau không phải là một triệu chứng điển hình của đột quỵ. Song nếu bạn đột ngột bị đau ở một bên cánh tay, chân, một bên mặt hoặc ngực thì không nên phớt lờ.

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ trải qua các triệu chứng đột quỵ không điển hình nhiều hơn 62% so với nam giới, và một trong các triệu chứng hay gặp nhất là đau.

Đau đầu nặng

Cơn đau đầu nặng, đột ngột là một triệu chứng hay gặp ở người bị đột quỵ.

Một nghiên cứu gồm 588 bệnh nhân cho thấy những người bị đau đầu khi khởi phát đột quỵ thường là người trẻ và có tiền sử đau nửa đầu. Phụ nữ dễ bị đau đầu khi rơi vào tình trạng này hơn so với nam giới.

Tiến sĩ Chaturvedi và các đồng nghiệp phát hiện ra rằng người trẻ tuổi bị các triệu chứng đột quỵ, gồm đau nửa đầu, đôi khi bị chẩn đoán nhầm. “Nếu họ bị các triệu chứng giống đột quỵ, họ nên hỏi bác sĩ hoặc chụp MRI não”, ông nói.

Yếu một bên cơ mặt

Yếu một bên cơ mặt, đột ngột có thể là dấu hiệu của đột quỵ. Để kiểm tra, các nhân viên cấp cứu có thể yêu cầu bạn cười hoặc nhe răng. Nếu một bên mặt của bạn chùng xuống hoặc không cử động thì có thể bạn bị tình trạng này.

Mệt mỏi hoặc thay đổi tâm thần

Một nghiên cứu gần đây về những khác biệt giới trong đột quỵ thiếu máu cho thấy so với nam giới phụ nữ dễ trải qua tình trạng suy yếu tổng thể, mệt mỏi, mất phương hướng và thay đổi trạng thái tâm thần.

Một nghiên cứu khác cho thấy 23,2% phụ nữ báo cáo thay đổi trạng thái tâm thần so với tỷ lệ chỉ 15,2% ở nam giới.

Nấc

Thông thường đây chỉ là một khó chịu nhỏ. Song khi đột quỵ tác động đến trung tâm hô hấp của não, nó có thể gây ra những cơn nấc đột ngột, kéo dài, thường gặp hơn ở phụ nữ.

Khó thở hoặc tim đập nhanh

Một nghiên cứu về những khác biệt giới trong đột quỵ cho thấy phụ nữ dễ bị các triệu chứng khó thở hoặc tim đập nhanh khi đột quỵ.

Xem thêmđông trùng hạ thảo là gì , đông trùng hạ thảo việt nam, giá đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo có tác dụng gì


Warning: Use of undefined constant mday - assumed 'mday' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /var/www/vhosts/dongtrunghathaobiofun.vn/httpdocs/wp-content/themes/vlc/content_left_bottom.php on line 240

Warning: Use of undefined constant mon - assumed 'mon' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /var/www/vhosts/dongtrunghathaobiofun.vn/httpdocs/wp-content/themes/vlc/content_left_bottom.php on line 240

Warning: Use of undefined constant year - assumed 'year' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /var/www/vhosts/dongtrunghathaobiofun.vn/httpdocs/wp-content/themes/vlc/content_left_bottom.php on line 240

Thống kê

Số người online : 2
Số lượt truy cập : 16,024